Đang truy cập: Trang chủ TIN TỨC NỘI BỘ Hoạt động nhà trường Robocon Văn Lang 2019 - Đường tới đỉnh vinh quang

Robocon Văn Lang 2019 - Đường tới đỉnh vinh quang

Email In PDF.

Sáng ngày 26 tháng 1 năm 2019, trường TH, THCS & THPT Văn Lang đã tổ chức Hội chợ Xuân Văn Lang lần thứ II với chủ đề “Tết sum vầy, Xuân khởi nghiệp”. Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân, trường Văn Lang đã tổ chức cuộc thi Robocon Văn Lang 2019.

 

 

Cuộc thi với chủ đề “Đường tới đỉnh vinh quang” – lấy cảm hứng từ những thành tích của đội tuyển bóng đá Việt Nam từ 2018 đến nay.Về dự với cuộc thi các các vị đại biểu Công ty TNHH Things changing, công ty CP Sách và TBTH Quảng Ninh, BLĐ nhà trường, các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh cùng các học sinh trường Văn Lang.Trong quá trình học tích hợp giáo dục STEM ở chương trình Buổi 2 của nhà trường, các em học sinh đã chia đội rèn luyện, thi đấu để lựa chọn được bốn đội xuất sắc nhất lọt vòng vòng Bán kết: Power, Strong, Killer và No name. Các đội bốc thăm để thi đấu 2 trận Bán kết và lựa chọn ra 2 đội chiến thắng thi đấu trận Chung kết.

Các đội phải tự lập trình và hoàn thành ba nội dung thi đấu: (1) Lập trình dò Line; (2) Lập trình cảm biến siêu âm; (3) Điều khiển Robot bằng Tablet. Ở nội dung thứ 3, Robot của hai đội sẽ cùng thực hiện đưa bóng vào khung thành đối phương, đội nào đưa được bóng vào trước sẽ giành chiến thắng. Nếu sau 3 phút thi đấu chính thức không có đội nào ghi được bàn thắng thì đội nào hoàn thành nội dung (1) và (2) trước thì sẽ giành chiến thắng.Kết quả chung cuộc: đội No name đã giành giải Nhất; Strong giành giải Nhì và Killer, Power được đồng giải Ba.

Đây là lần đầu tiên trường TH, THCS & THPT Văn Lang tổ chức Cuộc thi Robocon, quy mô cuộc thi chưa lớn nhưng đã tạo được sức hấp dẫn lớn đối với các em học sinh. Hi vọng trong năm học tới nhà trường sẽ tiếp tục nghiên cứu để mở rộng hơn mô hình dạy học STEM nói chung và các sân chơi bổ ích, giàu sức sáng tạo như Robocon nói riêng cho các em học sinh.

 

Lần cập nhật cuối ( Thứ ba, 29 Tháng 1 2019 11:51 )  

Liên kết Website