Chương trình THCS

27/08/2020 536

Tổng quan

Nhằm trang bị cho học sinh toàn diện về kiến thức, kỹ năng của các công dân toàn cầu thế kỷ 21, Trường Văn Lang thực hiện “Chương trình kết hợp chuẩn đầu ra của Bộ Giáo dục & Đào tạo và xu hướng hội nhập của thế giới – chúng tôi chuẩn bị cho học sinh sẵn sàng trong cuộc sống.”  Nhà trường tổ chức học 2 buổi/ngày; ăn trưa, ngủ bán trú cho học sinh THCS (6 buổi sáng + 5 buổi chiều/tuần).

Các môn học trong Chương trình THCS?

- Buổi sáng:

Toán

Nghệ thuật Ngôn ngữ (Văn, TV)

Khoa học Tự nhiên: Lý, Hóa, Sinh

Khoa học xã hội: Lịch sử, Địa lí, GDCD

Ngoại ngữ: Tiếng Anh (có sự tham gia của Tình nguyện viên người nước ngoài)

Năng khiếu: Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục, CNTT, Công nghệ.

- Buổi chiều:

Tăng cường các môn Toán, Văn, Tiếng Anh (đặc biệt là Tiếng Anh giao tiếp)

Các câu lạc bộ năng khiếu.

- Giáo dục ngoài giờ lên lớp:

Chào cờ đầu tuần: Dự án trường học hợp tác quốc tế tích cực ISA.

Phong trào VHVN – TDTT: Giải bóng đá, bóng rổ, Họa mi vàng, Giai điệu tuổi hồng, Van lang’s Got Talent, Hội thi học sinh thanh lịch: 2 năm/lần, …

 Trải nghiệm sáng tạo, tham quan thực tế, xem phim, …

- Hoạt động hè:

Tiếng Anh giao tiếp

Các lớp năng khiếu, giáo dục kĩ năng sống.

- Loại hình lớp:

Lớp chọn

Lớp chuẩn quốc gia

Có sự luân chuyển lớp khi kết thúc học kì, kết thúc năm học theo năng lực của học sinh.

Điều gì khác biệt ở Chương trình THCS của nhà trường ?

Ngoài việc đảm bảo HS có đủ các kiến thức, kỹ năng chuẩn theo yêu cầu của Bộ GD & ĐT, nhà trường còn áp dụng các hình thức tổ chức lớp học hiện đại và các phương pháp dạy học tiên tiến, nhằm mang đến cho học sinh hứng thú trong học tập và sự chủ động tìm tòi, khám phá kiến thức.

Thực hiện tỷ trọng Tiếng Anh cao

Tích hợp, liên môn

Dạy học phát huy đa trí thông minh

Thực hiện chương trình làm quen áp lực kiểm tra

Áp dụng Phương pháp dạy học Hỗn hợp

Áp dụng phần mềm và ứng dụng CNTT

Triển khai Phòng học chức năng, học sinh chủ động

Học sinh có thể biết và làm được gì khi tham gia học chương trình THCS ?

Nhà trường xây dựng các chuẩn mực yêu cầu rõ ràng về việc học sinh cần học gì ở từng lớp học, để PHHS và thầy cô hiểu và hỗ trợ các con. Những tiêu chuẩn cần đạt về kiến thức và năng lực của học sinh của Bộ GD&ĐT Việt Nam: Kiến thức chuyên sâu của từng bộ môn Năng lực:

Năng lực chung

Năng lực chuyên biệt từng môn học

Năng lực làm chủ và phát triển bản thân

Năng lực quan hệ xã hội

Năng lực công cụ